Tổng hợp tin game hot ngày 4/7


Ghost of Tsushima sẽ có bản mở rộng mới

 

Ghost of Tsushima ra mắt cách đây khoảng một năm và được người chơi cũng như các nhà phê bình đón nhận rất tích cực, với Ghost of Tsushima thậm chí còn giành được nhiều giải thưởng tại DICE Awards. Tựa game được khen ngợi vì mô tả chân thực về Nhật Bản thời trung cổ, cơ chế chiến đấu hấp dẫn cũng như thiết kế hình ảnh và âm thanh đẹp mắt. Với sự đón nhận nồng nhiệt như vậy thì việc game thủ mong chờ phần tiếp theo của cuộc phiêu lưu samurai thế giới mở của Sucker Punch Productions cũng là điều dễ hiểu. Gần đây cộng đồng game thủ đang lan truyền thông tin về một bản mở rộng độc lập cho Ghost of Tsushima có tên là Ghost of Ikishima chỉ vài ngày trước khi công bố Ghost of Tsushima: Director's Cut. Thông tin được xác nhận trong đó cho thấy có vài tin đồn thực sự chính xác một cách thú vị.

Tin đồn về phần tiếp theo của Ghost of Tsushima - Ghost of Ikishima trở thành hiện thực - ảnh 3

Về bối cảnh phần tiếp theo sẽ diễn ra trên hòn đảo Ikishima, và dĩ nhiên đây không phải là phần mở rộng độc lập nên bản đồ sẽ không lớn như kỳ vọng tuy nhiên đây sẽ là một bản đồ hoàn toàn mới để người chơi khám phá. Đồng thời lối chiến đấu du kích cũng sẽ được tiếp tục phát huy vì Ghost of Ikishima được xây dựng dựa trên Ghost of Tsushima. Khi những rò rỉ về bản mở rộng bắt đầu lan truyền, nhiều game thủ cũng suy đoán rằng bản mở rộng có thể mang đến nhiều nội dung hơn trong chế độ nhiều người chơi của Ghost of Tsushima. Điều này cuối cùng cũng trở thành sự thật, vì thông báo về Ghost of Tsushima: Director's Cut được đi kèm nội dung bổ sung sắp có cho Ghost of Tsushima: Legends trong đó sẽ có một chế độ chơi hoàn toàn mới, đồng thời nhà phát triển Sucker Punk hứa hẹn sẽ có nhiều bản cập nhật miễn phí hơn trong tương lai. Một điều tuyệt vời là bản mở rộng sẽ có trên cả PlayStation 4 cũng như PlayStation 5 để nhiều người có thể thưởng thức nội dung mới, ngay cả khi bản nâng không phải là miễn phí. Ghost of Tsushima: Director's Cut sẽ phát hành vào ngày 20.8 trên PS4 và PS5.

 

Cửa hàng PSP sẽ đóng cửa vào tuần tới

 

Vào thời điểm đó, không có kế hoạch cho phép các trò chơi được thiết kế để chơi trên PSP được lưu giữ, điều này đã làm dấy lên một cuộc thảo luận trong toàn cộng đồng về các chu kỳ bảo quản trong trò chơi. Có vẻ như bây giờ ít nhất, câu hỏi về điều gì sẽ xảy ra với những tựa game dành riêng cho PSP đó đã được trả lời vì Sony đã xác nhận rằng người chơi PlayStation vẫn có thể mua và chơi nội dung PSP trên PlayStation 3 và PS Vita.

Sony đã cập nhật phần thông báo quan trọng của mình trên trang PlayStation để thảo luận về những gì đã bị ngừng cung cấp và loại bỏ. Với việc cửa hàng PlayStation không còn truy cập được kể từ ngày 6 tháng 7, người chơi từ thời điểm đó trở đi sẽ không thể thực hiện tìm kiếm hoặc thực hiện bất kỳ hình thức mua hàng nào thông qua hệ thống PSP của họ.

Về mặt kỹ thuật, cửa hàng trên PSP đã bị đóng cửa vào năm 2016, nhưng người chơi vẫn có thể tìm kiếm và mua hàng trong trò chơi khi cần. Bắt đầu từ tuần tới, khả năng truy cập đó sẽ bị xóa, nhưng điều đó không có nghĩa là nội dung đó sẽ bị mất vĩnh viễn. “Bạn vẫn có thể tải xuống nội dung PSP đã mua trước đó của mình”, bài đăng trên trang chủ. “Bạn có thể tải nội dung PSP đã mua trước đó xuống PSP của mình bằng cách truy cập Danh sách tải xuống trên thiết bị”.

 

Người chơi cũng sẽ có thể truy cập lại nội dung PSP thông qua các cửa hàng PS3 và PS Vita và thực hiện các giao dịch mua mới, không còn thông qua chính PSP nữa.

MUA: Thông số kỹ thuật mô hình Playstation Portable (PSP) - 2021

Cuộc thảo luận xoay quanh việc các cửa hàng PlayStation đóng cửa đã làm dấy lên cuộc tranh luận không hồi kết về phiên bản kỹ thuật số so với bản vật lý. Trong khi có nhiều lập luận xác thực để chuyển sang kỹ thuật số và giữ cho vật chất tồn tại, sự thật của vấn đề là hệ sinh thái của thị trường đang chuyển sang không gian kỹ thuật số với tốc độ đáng báo động. Đó không hẳn là một điều xấu, nhưng những hạn chế của điều này đã được cảm nhận qua nhiều năm, gần đây nhất là với quy định của Google Stadia rằng tài sản thuộc sở hữu của bạn có thể biến mất. Do đó, thật tốt khi Sony đang chuẩn bị cho việc bảo tồn nội dung cũ. Trong tương lai, cho dù đó là thông qua sự hỗ trợ chính thức hay cung cấp các tài sản cần thiết cho người hâm mộ để giữ cho nó tồn tại, vẫn đang được tiếp tục. Cả hai con đường đều có ưu và nhược điểm, tuy nhiên những game thủ lớn tuổi lại cảm thấy toàn bộ lịch sử chơi game đang bị xóa.

 

Sẽ không có DLC mới cho Mortal Kombat 11

Tiết kiệm đến 50% khi mua Mortal Kombat 11: Aftermath Expansion trên Steam

Nhà phát triển của dòng game đối kháng Mortal Kombat là NetherRealms vừa cho biết là sẽ ngừng tạo nội dung mới cho MK11, thông tin được thông báo chính thức trên Twitter. Theo đó, việc ngừng làm việc với MK11 sẽ giúp studio này tập trung vào dự án tiếp theo. Sự hỗ trợ nội dung cho MK11 kết thúc 2 năm sau khi game ra mắt với 8 triệu bản được bán ra. Như vậy có thể nói vòng đời của MK11 kết thúc rất sớm, đặc biệt là so với các game đối kháng khác như Street Fighter V và Tekken 7 đến nay vẫn đang tiếp tục tung ra nội dung mới dù ra mắt trước MK11 nhiều năm. Hiện vẫn chưa rõ dự án mới của NetherRealms là tựa game nào, nhiều khả năng đó là là phần 3 của dòng game ăn theo truyện tranh DC Injustice. 

 

Dead by Daylight đạt mốc người chơi cao kỉ lục trên Steam

Dead by Daylight | Nintendo Switch | Games | Nintendo

Tựa game online kinh dị Dead by Daylight vừa đạt được mốc người cao kỉ lục trên Steam trong đợt hạ giá game mùa hè này. Theo đó, dữ liệu từ SteamDB cho biết rằng Dead by Daylight đã đạt mức 105.093 người online cùng 1 lúc trong game vào ngày 30/6 vừa qua. Đây là lần đầu tiên có cùng lúc trên 100 nghìn người cùng online trong tựa game này kể từ lần đầu game ra mắt năm 2016. Thành tích này đạt được nhờ vào việc game giảm giá 40% đợt hè này, cùng với đó là các nội dung hấp dẫn được cập nhật liên tục, không ít trong số chúng thuộc về các thương hiệu đính đám như Stranger Things và Silent Hill và trên hết là sự kiện kỉ niệm 5 năm tựa game này ra mắt trên Steam. Đợt Steam Summer Sales năm nay cũng chứng kiến sự trỗi dạy mạnh mẽ của các game multiplayer khác trên nền tảng của Valve, điển hình như Sea of Thieves.

 

EA sẽ không chạy ad trong các tựa game của mình

Báo cáo nghệ thuật điện tử Kết quả tài chính quý 1 FY21 mạnh mẽ »Hãy nói về  trò chơi điện tử

Theo như 1 báo cáo cho biết rằng EA đã đạt được thỏa thuận với hệ thống mang tên playerWON nhằm đưa các video quảng cáo vào game trên PC và Console. Tuy nhiên mới đây EA khẳng định rằng họ không có thỏa thuận nào như vậy và cũng sẽ không cho quảng cáo vào game của mình. Hệ thống playerWON thuộc quyền sở hữu của Simulmedia được cho là học tập nhiều từ các game và ứng dụng trên di động. Theo đó, hệ thống này đa phần nhằm vào các game chơi miễn phí và sẽ thưởng tiền tệ và vật phẩm trong game cho những ai chịu khó xem video quảng cáo của nó. Hiện Simulmedia được cho là đã thỏa thuận với Hi-Rez để đưa quảng cáo vào tựa game MMO nổi tiếng Smite, đồng thời mong đợi các hãng game lớn sẽ cùng tham gia. Simulmedia cho biết rằng 90% người chơi các game free to play không bao giờ bỏ tiền mua đồ trong game họ chơi, bởi vậy đây là 1 cách để đảm bảo doanh thu cho các game miễn phí. Mục tiêu của công ty này là cuối năm 2021 sẽ có thêm hàng tá các tựa game PC/Console có chạy video quảng cáo, tương tự như game di động hiện nay.

 

 

Xem thêm
Tin tức liên quan
Thảo luận về Những điều có thể bạn không biết về "Batman" Diluc trong Genshin Impact
Danh mục