Server 128 tick với 64 tick ảnh hưởng thế nào tới trải nghiệm chơi CS:GO


Cộng đồng CS:GO liên tục đòi hỏi server 128 tick từ Valve nhưng có rất nhiều người không cảm nhận rõ được sự khác biệt giữa 128 tick và 64 tick.

Server chính thức của Valve áp dụng cho CS:GO (server Matchmaking) chỉ cung cấp tick rate ở mức 64, thức được coi là tiêu chuẩn cho các trò chơi điện tử cạnh tranh. Tuy nhiên hầu hết các game thủ đều không hài lòng với những gì họ có và người chơi CS:GO cũng không phải một ngoại lệ khi luôn khẳng định rằng server 128 tick sẽ là một cải tiến quan trọng đối với trò chơi.

Được biết, để có thể trải nghiệm những server có tick rate cao gấp đôi so với server của Valve, người chơi thường tìm đến những nền tảng khác như FaceIT, 5E hay ESEA,… như một giải pháp thay thế. Nhưng nếu một ngày nào đó Valve đột ngột cung cấp server 128 tick này cho MM, sẽ mất bao lâu để mọi người nhận ra nó mà không cần đến “net_graph”?

Vài năm trước, khi một analyst CS:GO có tên Kinsi đưa ra một cuộc khảo sát để tìm hiểu về lượng người chơi nhận ra được sự khác biệt trong tick rate  của các server và đã thu về được những kết quả không ngờ. Cụ thể, kinsi tạo ra ba server với tick rate tương ứng là 47, 64 và 128 rồi đó yêu cầu người tham gia đoán chúng sau khi chơi.

Cuối cùng thì kết quả chính thức cho thấy phần lớn người chơi không hề nhận ra sự khác biệt nào cả. Trên thực tế những dự đoán của họ phụ thuộc vào vào trình diễn trong trò chơi. Theo đó, những người có nhiều pha headshot cùng nhiều điểm hạ gục hơn có nhiều khả năng cho rằng đó là server 128 tick dù thực chất đang chơi ở server 47 tick. Tương tự như vậy, những người chơi có thành tích kém có nhiều khả năng lựa chọn 47 tick.

Cá nhân kinsi đã chỉ ra rằng có một số vấn đề nhất định trong cuộc khảo sát của anh. Bao gồm việc những người chơi có kỹ năng thấp hoặc thiếu kinh nghiệm khó có thể tin tưởng được trong việc xác định tick rate dựa trên cảm nhận. Hơn nữa, các loại nade cũng đã bị vô hiệu hoá nhằm tránh việc người tham gia sử dụng một số set up nhất định cho các server có tick rate khác nhau.

Nhìn chung thì vẫn còn đó một số vấn đề khiến người ta tin tưởng độ chính xác của cuộc khai sát trên. Tuy nhiên, những kết quả này cho thấy thật khó để chúng ta có thể ngay lập tức yêu cầu một server 128 tick tới từ Valve khi mà người chơi không thực sự hiểu hết về nó.

Trên lý thuyết, các server có tick rate cao thường sẽ có tốc độ phản hồi nhanh hơn và theo dõi các hành động của người chơi chính xác hơn. Đây là điều rất quan trọng trong việc di chuyển và aim đối với game thủ CS:GO. Nhưng khảo sát của kinsi kết luận rằng đại đa số người chơi CS:GO không thể phân biệt được sự khác biệt giữa các tick rate của server.

Dù vậy thì vẫn có một số điều mà những người chơi kinh nghiệm có thể nhận biết được. Một trong số đó là khả năng movement, các kỹ thuật nâng cao như bunnyhops hoặc venthops có thể trở nên mượt mà và dễ thức hiện hơn với các server tick rate cao, mặc dù chỉ có một số ít người chơi thực sự sử dụng các kỹ thuật đó.

Ngoài ra, còn một thứ nữa mà kinsi cũng đã đề cập đến trong cuộc khảo sát của anh. Đó là việc các set up nade cũng có thể đem lại thông tin về tick rate trong server.  Tốc độ gửi và nhận 128 yêu cầu mỗi giây giữa client với server cũng có thể ảnh hưởng đến quỹ đạo của quả nade được người chơi ném ra. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang kết hợp việc chạy + nhảy để ném các quả smoke hoặc flash.

-------------------------
Discord "Envil Store

Nơi rủ bạn bè chơi game, nghe nhạc giải trí  
Cập nhật tin game và các khuyến mại, give away của shop sớm nhất !  
Hệ thống mạng xã hội khác của Envil

Xem thêm
Tin tức liên quan
Thảo luận về Riot Đang Điều Tra CEO Reginald Của TSM Sau Những Cáo Buộc Về Những Hành Vi Sai Trái Tại Nơi Làm Việc
Nền tảng
Danh mục