Đã sáu năm kể từ khi The Witcher 3 phát hành, CD Projekt Red cũng ngầm khẳng định rằng The Witcher 4 đang trong quá trình xây dựng nội dung, có thể mất một thời gian nữa mới có thông báo chính thức về phát hành tựa game. The Witcher 3 được coi là một trong những game nhập vai hành động hay nhất mọi thời đại, và dù CDPR không hoàn toàn thành công với Cyberpunk 2077, nhưng nó có thể bù đắp bằng The Witcher 4. Cách duy nhất để đạt được điều đó là làm theo bước chân của Dragon Age: Origins cổ điển đình đám của BioWare thay vì đi theo vết xe đổ của Cyberpunk 2077.
Cyberpunk 2077 đã thất bại ở đâu ?
Mặc dù Cyberpunk 2077 gặp phải vô số vấn đề về bug game và nhiều lỗi khiến trò chơi không thể chạy được trên các mẫu PS4 và Xbox One khi mới ra mắt. Cyberpunk 2077 được hứa hẹn là một trải nghiệm nhập vai sâu sắc với các tùy biến nhân vật và cốt truyện gốc thế nhưng cuối cùng cũng chỉ là một quả bom xịt
Cyberpunk 2077 gồm 3 tuyến đường chính - Corpo, Nomad và Street Kid - mỗi con đường có một cốt truyện nguồn gốc nhân vật độc đáo và các tùy chọn đối thoại phân nhánh dẫn đến trải nghiệm trò chơi và tường thuật khác nhau. Tuy nhiên, trên thực tế, những cốt truyện nguồn gốc này không quá đặc sắc như nhiều người hy vọng. Đối với người mới bắt đầu, mỗi cốt truyện gốc chỉ mất mười lăm phút để hoàn thành, tức là, nó thậm chí còn ít hơn rất nhiều so với thời gian mà người chơi dành để tùy chỉnh nhân vật của họ.
Hơn nữa, việc chọn bất kỳ đường dẫn nào không nhất thiết ảnh hưởng đến mạch truyện chính. Việc chọn các đường sống khác nhau sẽ mở ra một số tùy chọn đối thoại nhất định tiết lộ thông tin bổ sung và trong một số trường hợp có nhiều nhiệm vụ phụ hơn, nhưng hiếm khi dẫn đến lựa chọn đáng kể. Việc không có hậu quả thực sự từ việc chọn một đường sống cụ thể cũng không khuyến khích người chơi chơi lại Cyberpunk 2077 bằng một đường sống khác. Nhưng một điều khá thú vị, Dragon Age: Origins lại có cốt truyện, nguồn gốc nhân vật y hệt với những gì Cyberpunk 2077 đã hứa hẹn, mỗi tội con game đã ra mắt hơn 10 năm trước.
The Witcher 4 nên học Dragon Age: Origins ở điểm nào ?
Năm 2009, Dragon Age: Origins là một ví dụ điển hình về hình thức của một game nhập vai hiện đại. Việc chuyển đổi sang góc máy ảnh của người thứ ba và chiến đấu thời gian thực từ chế độ xem isometric truyền thống và chiến đấu theo lượt là chìa khóa giúp game nhập vai dễ tiếp cận hơn với công chúng. Dragon Age: Origins đã làm điều đó mà không ảnh hưởng đến nguồn gốc RPG của nó.
Sáu câu chuyện về nguồn gốc của Human Noble, City Elf, Dalish Elf, Magi, Dwarf Commoner và Dwarf Noble trong Dragon Age: Origins có mức độ tinh xảo, và mặc dù họ trùng khớp ở cùng một đầu câu chuyện, nhưng cuộc hành trình đến thời điểm đó là độc nhất và đáng ngạc nhiên. Mỗi cốt truyện gốc đều đi sâu vào nền tảng của chủng tộc cụ thể đó, giới thiệu các nhân vật và nhiệm vụ mới dẫn đến một thế giới phù hợp với lựa chọn của mọi người chơi. Ngoài việc ảnh hưởng từ class nhân vật, việc chọn bối cảnh cũng thay đổi cách một số NPC nhất định phản ứng với người chơi, do đó dẫn đến trải nghiệm trò chơi nhập vai và phản ứng hơn. Ví dụ, trong một kịch bản cụ thể, một nhân vật yêu tinh sống trong thành phố sẽ bị đối xử tệ hơn so với một quý tộc con người.
Các phần The Witcher trước đây không có chỗ cho nhiều cốt truyện gốc có thể dẫn đến các tùy chọn đối thoại và tương tác NPC độc đáo, vì chúng có một nhân vật chính được xác định trước: Geralt of Rivia. Tuy nhiên, với The Witcher 4, mọi thứ có thể thay đổi. Cốt truyện của Geralt đã được kết thúc trong The Witcher 3: Blood and Wine, và rất có khả năng anh ta sẽ không trở lại với tư cách là nhân vật chính của trò chơi tiếp theo.
Trong khi Ciri có thể là nhân vật chính trong The Witcher 4, nó cũng có thể có một nhân vật trống để tùy chỉnh. Bảy trường phái Witcher khác biệt - Người sói, Mèo, Griffin, Gấu, Viper, Manticore, Crane - có thể dễ dàng đưa ra bảy cốt truyện gốc độc đáo.
Các trò chơi Witcher trước đây tập trung vào trường học của đồ tể xứ Blaviken - Geralt, với lịch sử của các trường học phù thủy khác chỉ được đề cập trong thời gian ngắn qua các nhiệm vụ săn lùng xác sống trong The Witcher 3. Mỗi trường học phù thủy đều có một nền tảng và lịch sử khác nhau. Do đó, The Witcher 4 có nhiều cơ hội để mang đến những trải nghiệm vô cùng khác biệt cho mọi người chơi tùy thuộc vào lựa chọn ban đầu của họ.
The Witcher 4 vẫn còn đang trong giai đoạn xây dựng nội dung, và có thể sẽ phải trải qua một thời gian rất dài nữa trước khi người chơi nghe thấy hoặc nhìn thấy bất cứ điều gì về nó. CDPR hiện có thời gian và kinh nghiệm để cung cấp những gì họ hứa hẹn trên Cyberpunk 2077 với The Witcher 4, mang đến trải nghiệm RPG nhiều class và mang giá trị chơi lại, thiết lập tiêu chuẩn cho các game nhập vai hiện đại.
Theo GameRant