Nhà phát triển của Ubisoft và Guerilla Games chê bai Elden Ring và bị chỉ trích dữ dội


Nhà phát triển của Ubisoft và Guerilla Games chê bai Elden Ring bởi lối thiết kế và sự thành công của game và bị chỉ trích dữ dội.

ELDEN RING trên Steam

Elden Ring đã chính thức phát hành được hơn 1 tuần và đến nay vẫn đang là cơn sốt của ngành game với đánh giá trên cả xuất sắc cùng lượng người chơi đông kỉ lục. Elden Ring cũng được coi là tựa game thế giới mở đột phá và mang tính cách mạng nhất kể từ The Legend of Zelda: Breath of the Wild, đặc biệt là khi dòng game thế giới mở đang quá bội thực bởi game ăn theo công thức Ubisoft, cụ thể là từ Far Cry 3 và Assassin's Creed.

Thế nhưng có vẻ nhưng không phải ai cũng vui mừng cho Elden Ring và FromSoftware. Theo đó, thiết kế trưởng UX Ahmed Salama tại Ubisoft (đồng thời từng làm việc cho Guerilla Games và DICE) lên Twitter chê bai giao diện người dùng của Elden Ring cũng như cho rằng game không xứng đáng Metacritic 97/100. Tiếp đó Rebecca Fernandez O’Shea hiện đang là lập trình viên đồ họa tại Nixxes Software, studio chuyên thực hiện port PC hiện đang thuộc Sony phản hồi, chê bai đồ họa, tính ổn định và hiệu năng trên PC của Elden Ring. Và tiếp đó nữa là Blake Rebouche, thiết kế trưởng mảng nhiệm vụ cho Horizon Zero Dawn và Horizon Forbidden West tại Guerilla Games cũng lên tiếng chê bai mảng thiết kế quest của Elden Ring.

Image

Và như một điều đương nhiên, 3 nhà phát triển này hiện đang hứng chịu chỉ trích vô cùng dữ dội từ cộng đồng. Dù cho Elden Ring thực sự còn nhiều vấn đề còn tồn đọng và không thể hoàn toàn hoàn hảo, những lời chê bai trên bị coi như việc các nhà phát triển kia đang ghen tị với thành công của Elden Ring hơn là đưa ra đánh giá hợp lí và mang tính xây dựng. Hiện meme về phát ngôn chê bai UI của Elden Ring đang khá thịnh hành trên Twitter.

Thêm vào đó cộng đồng cũng chỉ ra rằng các tựa game thế giới mở những năm qua đã quá bắt chước game Ubisoft đến mức giao diện người dùng UI/UX quá dày đặc đến kín màn hình, đồng thời đưa ra mọi chỉ dẫn thay vì để người chơi tự khám phá. Bởi vậy những game ít phụ thuộc vào UI và mang tính hòa nhập vào thế giới như Red Dead Redemption 2, Breath of the Wild và Elden Ring luôn được đánh giá tích cực hơn cả. Bản thân Ubisoft cũng từng như vậy với Far Cry 2.

Khi mà ngành game ngày càng ít chấp nhận rủi ro và chạy theo các xu thế an toàn với đa phần các game hiện nay, Elden Ring lại càng cho thấy tầm quan trọng của nó khi thổi làn gió mới vào thể loại thế giới mở khi thể loại này ngày càng đi vào lối mòn.

 

-------------------------
Discord "Envil Store

Nơi rủ bạn bè chơi game, nghe nhạc giải trí  
Cập nhật tin game và các khuyến mại, give away của shop sớm nhất !  
Hệ thống mạng xã hội khác của Envil

Xem thêm
Tin tức liên quan
Thảo luận về Genshin Impact tặng miễn phí Aloy 5 sao, thế nhưng cộng đồng mạng vẫn phẫn nộ vì lo sợ phá hỏng mạch cốt truyện của game ??
Nền tảng
Danh mục