Hậu drama: người dùng hoạt động hàng tháng của Blizzard giảm mạnh


Hậu drama: người dùng hoạt động hàng tháng của Blizzard giảm mạnh

Blizzard có một số tựa game mang tính biểu tượng của ngành trò chơi, nhưng chúng không đủ để giữ chân game thủ sau những chuyện đã xảy ra.

Không có gì lạ lẫm khi số lượng game thủ chơi các tựa game của Blizzard đã giảm mạnh sau những khám phá gần đây về văn hóa nơi làm việc của công ty.

Không có gì lạ lẫm khi số lượng game thủ chơi các tựa game của Blizzard đã giảm mạnh sau những khám phá gần đây về văn hóa độc hại nơi làm việc của công ty. Activision Blizzard vốn đã mất gần một nửa số người dùng hoạt động hàng tháng trong bốn năm qua và tình hình hiện tại thậm chí còn đẩy nhanh quá trình này hơn. Những con số này đã cho thấy sự không hài lòng của người hâm mộ đối với các tựa game và cách làm việc của Blizzard.

Theo biểu đồ bên dưới, có thể thấy rõ ràng rằng người dùng hoạt động hàng tháng của Blizzard đang có xu hướng giảm đi rất nhiều. Ngay cả ở những thời điểm khi các tựa game lớn Blizzard của phát hành, số lượng người dùng hoạt động hàng tháng vẫn không thể tăng lên. Điều đáng ngạc nhiên hơn là các số liệu này vẫn giảm mạnh kể cả trong thời kỳ cao điểm của đại dịch, thời điểm mà hầu hết các công ty trò chơi điện tử phát triển mạnh mẽ vì lượng game thủ giãn cách xã hội chỉ ở trong nhà gia tăng.

Lượng người dùng đạt đỉnh là vào quý 2 năm 2017, khi đó Blizzard có tổng cộng 46 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Con số này kể từ đó đã giảm xuống còn 26 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào quý 2 năm 2021 và tình hình có thể sẽ tiếp tục tồi tệ hơn khi người chơi tẩy chay Blizzard để ủng hộ các nhà phát triển và các tựa game khác. Kể cả các sự kiện phát hành lớn như World of Warcraft: Battle for Azeroth và World of Warcraft: Shadowlands, lượng người dùng hoạt động hàng tháng của công ty vẫn tiếp tục giảm không phanh và không có dấu hiệu dừng lại.

Lượng người dùng đạt đỉnh là vào quý 2 năm 2017, khi đó Blizzard có tổng cộng 46 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Một số game thủ thì cho rằng sự sụt giảm nghiêm trọng này là do công ty thiếu sự hỗ trợ cho các tựa game như Overwatch. Những người khác thì cho rằng nguyên nhân là do những thất bại gần đây của công ty như thảm họa Warcraft 3: Reforged và văn hoá độc hại nơi làm việc. Mặc dù chúng ta không thể biết lý do thực sự chỉ bằng cách nhìn vào biểu đồ, nhưng các con số chắc chắn đã nói lên rằng công ty đang ngày càng sa sút. Blizzard sẽ cần phải thay đổi cách làm việc của mình nếu họ vẫn muốn duy trì vị thế là một nhà phát triển lớn, cả về nội dung trò chơi lẫn văn hóa nơi làm việc.

Một mặt, có thể Blizzard sẽ tìm cách xoay chuyển tình thế, tạo ra một nơi làm việc tốt hơn cho các nhân viên của mình và cung cấp các trò chơi chất lượng được hỗ trợ tốt hơn sau khi ra mắt. Mặt khác, cũng có thể lượng người dùng sẽ tiếp tục giảm cho đến khi nhà phát triển này hoàn toàn biến mất. Chỉ có thời gian mới trả lời được điều gì sẽ xảy ra với Blizzard trong tương lai sắp tới.

-------------------------
Discord "Envil Store

Nơi rủ bạn bè chơi game, nghe nhạc giải trí  
Cập nhật tin game và các khuyễn mại, give away của shop sớm nhất !  
Hệ thống mạng xã hội khác của Envil

Xem thêm
Tin tức liên quan
Thảo luận về MiHoYo lấy tên diễn viên 18+ để đặt cho một NPC trong Genshin Impact
Nền tảng
Danh mục