Half Life Và Những Câu Chuyện Đằng Sau Hậu Trường


Half Life - Tuổi thơ của rất nhiều game thủ 8x, 9x

Trong hàng chục năm qua đã có vô số tựa game mới đầy ấn tượng và đỉnh cao xuất hiện kể từ lần ra mắt của Half-Life năm 1998, nhưng điều đó không ngăn cản được việc tựa game của Valve này vẫn rất được nhiều người yêu thích và vẫn là một chủ đề đáng để thảo luận trong cộng đồng game thủ. Đây là series game được coi là một mô hình vĩ đại của thể loại FPS, và mới đây đã có một vài chi tiết nhỏ thú vị về tựa game được yêu thích này được tiết lộ.

Cụ thể hơn thì một cựu nhân viên của Valve đã tiết lộ về một số nội dung đã từng có trong bản build Half-Life thử nghiệm đầu tiên, mang đến cho người hâm mộ cái nhìn sơ lược về một số nội dung hậu trường. Nhà thiết kế Brett Johnson đã tiết lộ các hình ảnh mô phỏng cho thấy thiết kế ban đầu của phòng thay đồ mà người chơi sẽ ở đó khi bắt đầu. Johnson hoài niệm rằng các nhà khoa học NPC của Goldeneye 64 sẽ chạy quanh các góc phòng khi họ cảm thấy bị đe dọa, vậy nên anh cảm thấy rằng các nhà khoa học trong Half-Life sẽ cần một nơi để trốn khi bị truy đuổi, thế là phòng thay đồ được ra đời.

Hình ảnh anh chia sẻ cho thấy sự tàn bạo đẫm máu của căn phòng thay đồ đang trong giai đoạn thử nghiệm và thiết kế. Sau khi Brett cho các thành viên còn lại của đội ngũ phát triển thấy mớ hỗn độn đẫm máu này, Valve cuối cùng đã quyết định xoá đi sự bạo lực một chút. Có lẽ vì trong khoảng thời gian đó nếu tựa game quá bạo lực thì sẽ khó nổi tiếng hơn.

Half life đã từng rất "đẫm máu" trong giai đoạn thử nghiệm

Brett Johnson, hiện đang làm việc tại ArenaNet và đang phát triển cho Guild Wars 2, đã chia sẻ những kỷ niệm như vậy trên TikTok, và cho biết rằng tựa game ban đầu không hề được gọi là Half-Life. Theo anh, một số gợi ý về tên game đã được đưa ra, một vài cái tên trong số đó là “Trip Hammer” và “The Belly of the Beast”. Mặc dù chúng nghe có vẻ khá ngớ ngẩn và không giống những cái tên hiện tại của tựa game, nhưng có một lập luận cho rằng các tựa game Half-Life có thể sẽ được nhìn nhận khác đi nếu studio sử dụng một trong những cái tên tiềm năng khác.

Anh cũng chia sẻ về vùng đất người ngoài hành tinh của tựa game được gọi là Xen, địa điểm mà theo anh đã được tạo ra với một khoảng thời gian bị giới hạn. Mặc dù nó được cho là phần không ấn tượng nhất của cả tựa game, nhưng nó vẫn là minh chứng cho trí tưởng tượng tuyệt vời của những người sáng tạo tại Valve vào cuối những năm 90, đặc biệt là khi ấy chính là lần ra mắt đầu tiên của studio.

Nguồn: Game4V

Xem thêm
Tin tức liên quan
Thảo luận về MiHoYo lấy tên diễn viên 18+ để đặt cho một NPC trong Genshin Impact
Nền tảng
Danh mục