AMD Phát Hành Mã Nguồn FSR, Nhiều Tựa Game Được Hỗ Trợ


Sau gần một tháng ra mắt, AMD đã chính thức phát hành rộng rãi mã nguồn FSR (FidelityFX Super Resolution) trên GPUOpen. Nói một cách đơn giản, AMD FidelityFX Super Resolution là một công nghệ nâng cấp siêu mẫu hứa hẹn sẽ tăng tốc độ khung hình FPS trong các game khi được kích hoạt. Về cốt lõi, đó là công nghệ khử răng cưa lấy mẫu màu của các pixel ở các trường hợp khác nhau. Các giá trị này được tính trung bình và điều này được thực hiện bằng cách lấy mẫu hình ảnh ở độ phân giải cao hơn nhiều so với hình ảnh thực tế. Điều này có nghĩa là kết quả cuối cùng sẽ là một hình ảnh chi tiết hơn.

Đồng thời, AMD còn bổ sung tính năng này trong bốn tựa game mới với hai khung phần mềm là Unity và Unreal Engine 4.

Bắt đầu từ 16/07/2021, ta có hai trò chơi được hỗ trợ tính năng này là Arcadegeddon và Necromunda: Hired Gun với Edge of Eternity và Resident Evil Village sẽ được bổ sung trong hai tuần kế tiếp hoặc trễ hơn, thời gian cụ thể chưa được công bố.


Một phiên bản thử nghiệm cho Unity và bản cập nhật mới nhất cho Unreal Engine 4 đã cho phép những nhà phát triển thử nghiệm FSR lên trò chơi của họ.

Qua video công bố mới đây, AMD đã trình diễn đến người xem hiệu xuất có thể đạt được trong Unity.

Cụ thể, bản thử nghiệm có thể đạt được tốc độ trung bình 99FPS ở mức 4K, trong khi bật FSR ở chế độ chất lượng cao nhất (Ultra Quality) ta được 138FPS, với chế độ hiệu năng (Performance Mode), FSR gần như hỗ trợ tăng gấp đôi tốc độ khung hình với 189FPS.

Thậm chí, người chơi đã có thể thử ngay tính năng này trên cả Grand Theft Auto 5 cho PC, tuy nhiên, đây là bản vá không chính thống.

Hiện tại, AMD đã chính thức bổ sung FSR trong một số tựa game như Godfall, Anno 1800, Terminator: Resistance,…

Xem thêm
Tin tức liên quan
Thảo luận về MiHoYo lấy tên diễn viên 18+ để đặt cho một NPC trong Genshin Impact
Nền tảng
Danh mục